วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557
การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก
การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก
ต่างจังหวัดได้แก่ ศาลจังหวัด ที่เจ้ามรดกมีภูมิลำเนาก่อนตาย
เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก ได้แก่
1.หลักฐานที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร้องกับผู้ตาย เช่นสูติบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร้อง
3.มรณะบัตรของผู้ตาย
4.สำเนาทะเบียนบ้านผู้ตาย
5.หลักฐานเกี่ยวกับทรัพย์มรดก
6.บัญชีทายาท
7.หนังสือให้ความยินยอมของทายาทผู้มีสิทธิรับมรดก
8.เอกสารการเปลี่ยนชื่อหรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
ติดต่อทนายเพื่อช่วยเหลือทางด้านการเตรียมเอกสารและการยื่นคำร้อง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
คำพิพากษาฎีกาที่ 11/2561 บวกโทษ
คำพิพากษาฎีกาที่ 11/2561 ความปรากฎต่อศาลตามคำฟ้องของโจทก์และคำให้การของจำเลยว่า ภายในเวลาที่ศาลรอการลงโทษให้จำเลย จำเลยได้กระทำความผิ...
-
จากข้อเท็จจริง ขาวยิงแดงตายโดยคิดว่าแดงเป็นหมูป่า ซึ่งหลบอยู่หลังพุ่มไม้ แม้ขาวไม่ผิดฐานฆ่าแดงตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 เพราะ...
-
คำพิพากษาฎีกาที่ 712/2557 จำเลย ประกอบธุรกิจจัดสรรที่ดิน ทราบดีว่าที่ดินมีแนวสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านไม่อาจปลูกสร้างบ้านในที่ดินเต็มเนื้อที่ ...
-
เมื่อโจกท์ต้องการยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลาอุทธรณ์ แต่เกิดปัญหา ในกรณีมีการขออนุญาตขยายระยะเวลาอุทธรณ์หรือระยะเวลายื่นคำขออนุญาตอุทธรณ์ แต่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น