วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557
การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก
การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก
ต่างจังหวัดได้แก่ ศาลจังหวัด ที่เจ้ามรดกมีภูมิลำเนาก่อนตาย
เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก ได้แก่
1.หลักฐานที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร้องกับผู้ตาย เช่นสูติบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร้อง
3.มรณะบัตรของผู้ตาย
4.สำเนาทะเบียนบ้านผู้ตาย
5.หลักฐานเกี่ยวกับทรัพย์มรดก
6.บัญชีทายาท
7.หนังสือให้ความยินยอมของทายาทผู้มีสิทธิรับมรดก
8.เอกสารการเปลี่ยนชื่อหรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
ติดต่อทนายเพื่อช่วยเหลือทางด้านการเตรียมเอกสารและการยื่นคำร้อง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3195/2567
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3195/2567 โจทก์ฟ้องจำเลยที่ 1 ให้รับผิดตามสัญญาเช่าซื้อ หลังจากจำเลยที่ 1 ทำสัญญาได้ชำระค่าเช่าซื้อ...
-
จากข้อเท็จจริง ขาวยิงแดงตายโดยคิดว่าแดงเป็นหมูป่า ซึ่งหลบอยู่หลังพุ่มไม้ แม้ขาวไม่ผิดฐานฆ่าแดงตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 เพราะ...
-
คำพิพากษาฎีกาที่ 712/2557 จำเลย ประกอบธุรกิจจัดสรรที่ดิน ทราบดีว่าที่ดินมีแนวสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านไม่อาจปลูกสร้างบ้านในที่ดินเต็มเนื้อที่ ...
-
ในสัญญาเช่า มักมีข้อความว่า ผู้เช่าสัญญาว่าจะจัดการดูแลรักษาทรัพย์สินที่เช่าให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อยและบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น