วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก

การยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก ต่างจังหวัดได้แก่ ศาลจังหวัด ที่เจ้ามรดกมีภูมิลำเนาก่อนตาย เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก ได้แก่ 1.หลักฐานที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร้องกับผู้ตาย เช่นสูติบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน 2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร้อง 3.มรณะบัตรของผู้ตาย 4.สำเนาทะเบียนบ้านผู้ตาย 5.หลักฐานเกี่ยวกับทรัพย์มรดก 6.บัญชีทายาท 7.หนังสือให้ความยินยอมของทายาทผู้มีสิทธิรับมรดก 8.เอกสารการเปลี่ยนชื่อหรือชื่อสกุล (ถ้ามี) ติดต่อทนายเพื่อช่วยเหลือทางด้านการเตรียมเอกสารและการยื่นคำร้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

คำพิพากษาฎีกาที่ 11/2561 บวกโทษ

 คำพิพากษาฎีกาที่ 11/2561       ความปรากฎต่อศาลตามคำฟ้องของโจทก์และคำให้การของจำเลยว่า ภายในเวลาที่ศาลรอการลงโทษให้จำเลย จำเลยได้กระทำความผิ...